Mazda I-Activsense: TÍNH NĂNG AN TOÀN THÔNG MINH

Mazda I-Activsense: TÍNH NĂNG AN TOÀN THÔNG MINH

Lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam, gói hệ thống hỗ trợ an toàn chủ động I-ACTIVSENSE của Mazda thu hút được nhiều sự quan tâm. Được tích hợp các tính năng tiên tiến, hiện đại, mang lại nhiều lợi ích cho người lái. Hiện I-ACTIVSENSE đang rất được đón nhận tại Việt Nam. Đừng bỏ lỡ những thông tin thú vị về hệ thống qua chia sẻ của bài viết dưới đây nhé.

I-Activsense là gì?

Hiện nay, gói công nghệ hỗ trợ an toàn chủ động I-Activsense do Mazda phát triển và đặt tên đang là “điểm nóng”, thu hút sự chú ý của khách hàng. Vì khá mới mẻ nên có không ít người đang băn khoăn không biết công nghệ này là gì, có tính năng nổi bật ra sao?

I-ACTIVSENSE là bộ công nghệ an toàn tiên tiến hàng đầu của Mazda có hàng loạt chức năng thông minh, hỗ trợ an toàn cho người lái như: Cảnh báo điểm mù, Cảnh báo phương tiện cắt ngang, Hỗ trợ phanh thông minh, Kiểm soát hành trình…

Trên thực tế, đây là một gói được trang bị an toàn trên xe hơi, tích hợp những tính năng như:

  • Cảnh báo điểm mù BSM
  • Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi RCTA
  • Cảnh báo chệch làn đường LDWS và giữ làn đường
  • Hệ thống đèn pha LED tự động thích ứng
  • Hệ thống ga tự động thích ứng thông minh
  • Nhận diện người đi bộ
  • Nhắc nhở người lái nghỉ ngơi
  • Hệ thống phanh thông minh chủ động
I-activsense
Gói An toàn cao cấp I-activsense của Mazda Motors

Đây là gói công nghệ tối ưu, được Mazda kỳ vọng sẽ giúp cải thiện tầm nhìn, nâng cao nhận thức của người lái về môi trường xung quanh khi vận hành xe.

Hiện công nghệ an toàn được áp dụng trên các dòng xe như mẫu sedan Mazda 6, CX-5, CX-8 hay Mazda 3, Mazda CX30, Mazda CX3 thế hệ mới.

Các tính năng an toàn của gói I-activesense

1. Cảnh báo điểm mù BSM

Đây là một tính năng trong hệ thống hỗ trợ an toàn chủ động, nó sử dụng các radar cản sau quét những chiếc xe ở làn bên cạnh hay phía sau. Kích hoạt và nhận diện phương tiện từ độ xa 50m. Khi chiếc xe ở bên cạnh tiếp cận điểm mù hệ thống sẽ hiển thị đèn báo ở trên mặt gương chiếu hậu cùng phía

Bên cạnh đó, khi người điều khiển xe chuyển sang làn đường khác. Radar sẽ phát hiện ra xe ở phía làn đường đó và phát ra âm thanh cánh bảo cùng biểu tượng nháy liên tục ở hệ thống gương chiếu hậu.

2. Ga tự động thích ứng thông minh ( Mazda Radar Cruise Control – MRCC)

Hệ thống này dựa vào tín hiệu từ radar trong logo của Mazda nhằm xác định được đối tượng phía trước. Sau đó, duy trì khoảng cách với xe đi ở đằng trước theo điều khiển hành trình tích hợp.

Là một trong những tính năng nổi bật của hệ thống hỗ trợ an toàn chủ động I-Activsense. MRCC ( Hệ thống điều khiển hành trình tích hợp radar – Mazda Radar Cruise Control) kết hợp cùng với SBS hỗ trợ chủ động phanh lại xe nhằm giảm thiểu nguy hiểm tối đa khi xe phía trước giảm tốc độ đột ngột.

Khi đi vào khu vực đông dân, hệ thống này phát huy tối đa chức năng của nó. Với tốc độ 50 – 60km/h cùng hệ thống Cruise control thông thường, khi xe trước giảm tốc độ thì xe của bạn cũng cần phải đạp thắng và tự động ngắt hệ thống. Sau đó, hệ thống phải cài đặt lại sau khi xe trước tăng tốc. Hay như xe giảm tốc thì bạn cũng phải tự giảm hay tăng tốc theo và không cần cài đặt lại.

3. Đèn pha thích ứng thông minh ALH

Chức năng: tự động điều chỉnh bật/tắt phân vùng ánh sáng độc lập giúp người lái luôn có được tầm nhìn tốt nhất, đồng thời không gây ảnh hưởng và làm chói mắt những phương tiện đi trước hoặc đi ngược chiều. Các chế độ hoạt động:

  • 1.Đèn chiếu xa không chói (Glare-free High Beams)
  • 2.Đèn chiếu gần dải sáng rộng (Wide-range Low Beam)
  • 3.Chế độ đường cao tốc (Highway Mode)

Điều kiện:

  • Đèn pha ở chế độ Auto
  • Chế độ đèn chiếu xa (Highbeam) được kích hoạt

4. Hệ thống cảnh báo lệch làn LDWS

Chức năng: Hệ thống  LDWS hoạt động bằng cách nhận diện vạch kẻ đường, và phát tính hiệu cảnh báo khi phát hiện người lái chuyển làn bất thường không có tín hiệu đèn báo rẽ.

Khi chuyển làn có xi-nhan hoặc giảm tốc độ (có chủ đích), hệ thống sẽ tự động hiểu và sẽ không có âm thanh cảnh báo.

Tương tự như các hãng xe khác, hệ thống hỗ trợ cảnh báo lệch làn đường (LDWS) đơn thuần là hệ thống hỗ trợ lái xe an toàn.

Người lái luôn phải tập trung và chủ động trong mọi tình huống.

*Điều kiện: v > 65 km/h

5. Hệ thống giữ làn đường LAS

Chức năng:

– Lệch làn đường: hệ thống cảnh báo bằng âm thanh, rung tay lái và hiện thông báo, đồng thời tự động điều chỉnh tay lái để đưa xe về quỹ đạo của làn đường

– Hỗ trợ giữ làn đường: tự động điều chỉnh tay lái liên tục, để giữ xe ở di chuyển theo quỹ đạo của làn đường

Hệ thống sử dụng Camera cảm biến (đặt phía trên kính chắn gió) để nhận diện làn đường phía trước.

Hệ thống hoạt động với 2 mức độ:

Early: cập nhật thông tin để đưa xe về quỹ đạo đúng

Late: xe lệch khỏi quỹ đạo, hỗ trợ 1 lực quay tay lái để đưa xe về quỹ đạo đúng.

Điều kiện hoạt động: Khi v>60km/h, hệ thống LAS ở chế độ ON

6. CẢNH BÁO PHƯƠNG TIỆN CẮT NGANG KHI LÙI RCTA (Lưu ý người lái)

Chức năng:

Hệ thống Cảnh báo phương tiện cắt ngang, hoạt động dựa trên bộ Radar được gắn bên trong  2 bên cản sau, hỗ trợ người lái phát hiện có phương tiện di chuyển cắt ngang khi lùi xe, nâng cao mức độ an toàn khi sử dụng.

Hoạt động:

Đèn báo trên gương sẽ nhấp nháy đi cùng âm báo khi có phương tiện cắt ngang khi lùi xe.

Điều kiện:

Cần số ở vị trí R, xe đang di chuyển lùi

Vận tốc xe cắt ngang > 7km/h

7. HỆ THỐNG CẢNH BÁO NGƯỜI LÁI NGHỈ NGƠI DAA (Lưu ý người lái)

Chức năng:

Cảnh báo về sự chú ý của người lái khi có biểu hiện mệt mỏi. Hệ thống sẽ “HỌC” thói quen lái xe của người lái

Camera cảm biến (trên kính chắn gió) sẽ tự động quét làn đường, khi liên tục có sự di chuyển không ổn định trong làn đường so với dữ liệu xe đã “HỌC” trước đó, hệ thống sẽ hiện cảnh báo trong màn hình đa thông tin

Điều kiện:

Sau 20 phút khi xe bắt đầu khởi hành

Vận tốc > 65 km/h

8. HỖ TRỢ PHANH THÔNG MINH PHÍA TRƯỚC TRONG THÀNH PHỐ SCBS – F (Hỗ trợ phanh)

Chức năng: Xác định vật cản ở phía trước, phát tín hiệu cảnh báo nếu phát hiện thấy nguy cơ va chạm. Hỗ trợ lực phanh tự động giúp hạn chế .

Hệ thống sử dụng Camera cảm biến (đặt trên kính lái ) để nhận diện vật thể (Xe/Người) di chuyển phía trước.

Trong thời gian cảnh báo, nếu người lái chủ động phanh, hệ thống phanh sẽ hoạt động ở chế độ nâng cao để rút ngắn quãng phanh. Nếu nguời lái không tác động, hệ thống sẽ chủ động phanh tự động để giảm thiểu rủi ro, hạn chế nguy cơ va chạm.

9. HỖ TRỢ PHANH THÔNG MINH PHÍA SAU TRONG THÀNH PHỐ SCBS – R (Hỗ trợ phanh)

Chức năng: Xác định vật thể phía sau khi lùi xe, chủ động phanh tự động nếu người lái không phát hiện ra va chạm.

Hệ thống sử dụng cảm biến lùi (đặt tại cản sau) để nhận diện vật cản khi lùi xe. Trong thời gian phát tín hiệu cảnh báo, nếu nguòi lái không tác động, hệ thống sẽ chủ động phanh tự động để giảm thiểu rủi ro, hạn chế nguy cơ va chạm.

*Điều kiện hoạt động: 2 < v < 8 km/h

10. HỖ TRỢ PHANH THÔNG MINH SBS (Hỗ trợ phanh)

0/5 (0 Reviews)

Trả lời

Close Menu
0908 360 146
0908 360 146
Thiết Kế Bởi Vĩnh XD

Báo Giá Nhanh

Vui lòng điền vào form dưới, chúng tôi sẽ sớm liên hệ với bạn

    Xe bạn quan tâm

    Báo Giá Nhanh

      Xe bạn quan tâm