Trên tay Mazda CX-8 Premium AWD 2019

Trên tay Mazda CX-8 Premium AWD 2019

  • Là một chiếc xe SUV cỡ trung 7 chỗ mà Mazda mới bán ở Việt Nam với nhiều trang bị và tiện nghi cao cấp​
  • Trục cơ sở dài tương đương mẫu CX-9 cho không gian bên trong thoải mái, và ngay cả hàng ghế thứ 3 sau cùng cũng không quá khiêm tốn nếu như cần thiết phải chở người.​
  • Phiên bản mình trên tay là Premium, với một loạt những tính năng hỗ trợ người lái xe như: Adaptive Cruise Control, phanh chủ động, cảnh báo va chạm với phương tiện hay người đi bộ phía trước (có tự phanh), cảnh báo lệch làn đường & giữ làn, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang (có tự phanh), HUD hiển thị đa thông tin….v.v​
  • Nội thất với da Nappa cao cấp, điều hoà 3 vùng độc lập, 10 loa Bose và khả năng kết nối Apple Carplay hay Android Auto có sẵn​
  • Trang bị cấu hình dẫn động AWD với hộp số tự động 6 cấp, động cơ Skyactiv 4 xy-lanh thẳng hàng dung tích 2.5 lít hút khí tự nhiên, cho công suất 188hp và mô-men xoắn 252Nm.​Ngoại thất.Đầu xe với thiết kế truyền thống mà Mazda gọi là ngôn ngữ Kodo, không khó để nhận diện thương hiệu Mazda với phần mặt Ca-lăng đặc trưng của hãng dù trên nhiều phiên bản xe khác nhau.Cụm đèn chiếu sáng với thiết kế nhỏ về chiều cao, rộng về chiều dài cho cái nhìn hiện đại và vẫn mang những nét thiết kế của các thế hệ xe khác của Mazda. Là kết hợp của các bóng Led và bóng đèn Halogen truyền thống cho các hệ thống đèn chiếu sáng ban ngày, xi-nhan và đèn chiếu sáng chính.Chính giữa xe và nămg trong phần mặt Ca-lăng là logo Mazda bằng nhựa bóng bề mặt, và sâu bên trong Logo là hệ thống Radar quét các phương tiện phía trước, để có thể giữ khoảng cách với xe phía trước thông qua tính năng Adaptive Cruise Control của xe. Ngoài ra còn có Camera của hệ thống Camera 360 độ tích hợp sẵn của xe.Phần Bumber còn trang bị đèn sương mù bên dưới và 4 cảm biến cánh báo va chạm bao gồm 2 ở chính diện và 2 ở mỗi bên góc đầu xe.Động cơ sử dụng trên các xe CX-8 hiện tại là động cơ Skyactiv 4 xy-lanh thẳng hàng dung tích 2.5 lít, hút khí tự nhiên, cho công suất 188hp và mô-men xoắn 252Nm, đi kèm đó là hộp số tự động 6 cấp. Và đối với phiên bản Premium này thì còn trang bị khả năng dẫn động AWD.Thân xe nếu có quen mắt khi nhìn thiết kế của CX-5 thì sẽ thấy có phần nào đó hơi dài hơn, bởi chiếc xe này có chung hệ thống khung gầm với chiếc xe CX-9, điển hình nhất có thể thấy thông số chiều dài trục cơ sở là ngang nhau với 2,930 mét.
    Trang bị mâm xe đa chấu, sơn màu nhũ ánh kim, thay đổi theo tuỳ góc nhìn nhưng chủ đạo là màu xám. Kích thước 19inch với lốp bình thường và cùm phanh phía trước 2 Piston.Gương chiếu hậu đặt hơi xa cột chữ A, hướng về phía người lái tạo thêm không gian cho tầm quan sát rộng hơn. Tích hợp đèn báo rẽ dạng Led và Camera của hệ thống Camera 360 độ. Ngoài ra tròng gương bên trong còn tích hợp đèn cảnh báo điểm mù khi có xe phía sau nằm ngoài tầm phản chiếu của gương chiếu hậu.
    Hai tay nắm mở cửa phía trước có nút bấm để khoá/hoặc mở khoá cửa xe mà không cần bấm trên chìa khoá, ngoài ra còn 1 số tiện ích thông minh khác như cầm khoá ra xa khỏi xe cửa sẽ tự khoá..v.v.

    • Là một chiếc xe SUV cỡ trung 7 chỗ mà Mazda mới bán ở Việt Nam với nhiều trang bị và tiện nghi cao cấp​
    • Trục cơ sở dài tương đương mẫu CX-9 cho không gian bên trong thoải mái, và ngay cả hàng ghế thứ 3 sau cùng cũng không quá khiêm tốn nếu như cần thiết phải chở người.​
    • Phiên bản mình trên tay là Premium, với một loạt những tính năng hỗ trợ người lái xe như: Adaptive Cruise Control, phanh chủ động, cảnh báo va chạm với phương tiện hay người đi bộ phía trước (có tự phanh), cảnh báo lệch làn đường & giữ làn, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang (có tự phanh), HUD hiển thị đa thông tin….v.v​
    • Nội thất với da Nappa cao cấp, điều hoà 3 vùng độc lập, 10 loa Bose và khả năng kết nối Apple Carplay hay Android Auto có sẵn​
    • Trang bị cấu hình dẫn động AWD với hộp số tự động 6 cấp, động cơ Skyactiv 4 xy-lanh thẳng hàng dung tích 2.5 lít hút khí tự nhiên, cho công suất 188hp và mô-men xoắn 252Nm.​

    Ngoại thất.

    Đang tải Trên_tay_Mazda CX8-1921.jpg… Đầu xe với thiết kế truyền thống mà Mazda gọi là ngôn ngữ Kodo, không khó để nhận diện thương hiệu Mazda với phần mặt Ca-lăng đặc trưng của hãng dù trên nhiều phiên bản xe khác nhau.

    Đang tải Trên_tay_Mazda CX8-1924.jpg… Cụm đèn chiếu sáng với thiết kế nhỏ về chiều cao, rộng về chiều dài cho cái nhìn hiện đại và vẫn mang những nét thiết kế của các thế hệ xe khác của Mazda. Là kết hợp của các bóng Led và bóng đèn Halogen truyền thống cho các hệ thống đèn chiếu sáng ban ngày, xi-nhan và đèn chiếu sáng chính.

    Đang tải Trên_tay_Mazda CX8-1928.jpg… Chính giữa xe và nămg trong phần mặt Ca-lăng là logo Mazda bằng nhựa bóng bề mặt, và sâu bên trong Logo là hệ thống Radar quét các phương tiện phía trước, để có thể giữ khoảng cách với xe phía trước thông qua tính năng Adaptive Cruise Control của xe. Ngoài ra còn có Camera của hệ thống Camera 360 độ tích hợp sẵn của xe.

    Đang tải Trên_tay_Mazda CX8-1932.jpg… Phần Bumber còn trang bị đèn sương mù bên dưới và 4 cảm biến cánh báo va chạm bao gồm 2 ở chính diện và 2 ở mỗi bên góc đầu xe.

    Đang tải Trên_tay_Mazda CX8-1997.jpg… Động cơ sử dụng trên các xe CX-8 hiện tại là động cơ Skyactiv 4 xy-lanh thẳng hàng dung tích 2.5 lít, hút khí tự nhiên, cho công suất 188hp và mô-men xoắn 252Nm, đi kèm đó là hộp số tự động 6 cấp. Và đối với phiên bản Premium này thì còn trang bị khả năng dẫn động AWD.

    Đang tải Trên_tay_Mazda CX8-1915.jpg… Thân xe nếu có quen mắt khi nhìn thiết kế của CX-5 thì sẽ thấy có phần nào đó hơi dài hơn, bởi chiếc xe này có chung hệ thống khung gầm với chiếc xe CX-9, điển hình nhất có thể thấy thông số chiều dài trục cơ sở là ngang nhau với 2,930 mét.

    Đang tải Trên_tay_Mazda CX8-1916.jpg… Trang bị mâm xe đa chấu, sơn màu nhũ ánh kim, thay đổi theo tuỳ góc nhìn nhưng chủ đạo là màu xám. Kích thước 19inch với lốp bình thường và cùm phanh phía trước 2 Piston.

    Đang tải Trên_tay_Mazda CX8-1917.jpg… Gương chiếu hậu đặt hơi xa cột chữ A, hướng về phía người lái tạo thêm không gian cho tầm quan sát rộng hơn. Tích hợp đèn báo rẽ dạng Led và Camera của hệ thống Camera 360 độ. Ngoài ra tròng gương bên trong còn tích hợp đèn cảnh báo điểm mù khi có xe phía sau nằm ngoài tầm phản chiếu của gương chiếu hậu.

    Đang tải Trên_tay_Mazda CX8-1918.jpg… Hai tay nắm mở cửa phía trước có nút bấm để khoá/hoặc mở khoá cửa xe mà không cần bấm trên chìa khoá, ngoài ra còn 1 số tiện ích thông minh khác như cầm khoá ra xa khỏi xe cửa sẽ tự khoá..v.v.

    Đang tải Trên_Tay_Mazda Cx-8-0124.jpg… Ngoài ra, ở 2 cửa phía trước được trang bị kính dạng 2 lớp, giúp tăng hiệu quả chống ồn cho phía trước nơi sẽ chịu phần gió tạt mạnh khi di chuyển tốc độ cao

    • Là một chiếc xe SUV cỡ trung 7 chỗ mà Mazda mới bán ở Việt Nam với nhiều trang bị và tiện nghi cao cấp​
    • Trục cơ sở dài tương đương mẫu CX-9 cho không gian bên trong thoải mái, và ngay cả hàng ghế thứ 3 sau cùng cũng không quá khiêm tốn nếu như cần thiết phải chở người.​
    • Phiên bản mình trên tay là Premium, với một loạt những tính năng hỗ trợ người lái xe như: Adaptive Cruise Control, phanh chủ động, cảnh báo va chạm với phương tiện hay người đi bộ phía trước (có tự phanh), cảnh báo lệch làn đường & giữ làn, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang (có tự phanh), HUD hiển thị đa thông tin….v.v​
    • Nội thất với da Nappa cao cấp, điều hoà 3 vùng độc lập, 10 loa Bose và khả năng kết nối Apple Carplay hay Android Auto có sẵn​
    • Trang bị cấu hình dẫn động AWD với hộp số tự động 6 cấp, động cơ Skyactiv 4 xy-lanh thẳng hàng dung tích 2.5 lít hút khí tự nhiên, cho công suất 188hp và mô-men xoắn 252Nm.​

    Ngoại thất.

    Đang tải Trên_tay_Mazda CX8-1921.jpg… Đầu xe với thiết kế truyền thống mà Mazda gọi là ngôn ngữ Kodo, không khó để nhận diện thương hiệu Mazda với phần mặt Ca-lăng đặc trưng của hãng dù trên nhiều phiên bản xe khác nhau.

    Đang tải Trên_tay_Mazda CX8-1924.jpg… Cụm đèn chiếu sáng với thiết kế nhỏ về chiều cao, rộng về chiều dài cho cái nhìn hiện đại và vẫn mang những nét thiết kế của các thế hệ xe khác của Mazda. Là kết hợp của các bóng Led và bóng đèn Halogen truyền thống cho các hệ thống đèn chiếu sáng ban ngày, xi-nhan và đèn chiếu sáng chính.

    Đang tải Trên_tay_Mazda CX8-1928.jpg… Chính giữa xe và nămg trong phần mặt Ca-lăng là logo Mazda bằng nhựa bóng bề mặt, và sâu bên trong Logo là hệ thống Radar quét các phương tiện phía trước, để có thể giữ khoảng cách với xe phía trước thông qua tính năng Adaptive Cruise Control của xe. Ngoài ra còn có Camera của hệ thống Camera 360 độ tích hợp sẵn của xe.

    Đang tải Trên_tay_Mazda CX8-1932.jpg… Phần Bumber còn trang bị đèn sương mù bên dưới và 4 cảm biến cánh báo va chạm bao gồm 2 ở chính diện và 2 ở mỗi bên góc đầu xe.

    Đang tải Trên_tay_Mazda CX8-1997.jpg… Động cơ sử dụng trên các xe CX-8 hiện tại là động cơ Skyactiv 4 xy-lanh thẳng hàng dung tích 2.5 lít, hút khí tự nhiên, cho công suất 188hp và mô-men xoắn 252Nm, đi kèm đó là hộp số tự động 6 cấp. Và đối với phiên bản Premium này thì còn trang bị khả năng dẫn động AWD.

    Đang tải Trên_tay_Mazda CX8-1915.jpg… Thân xe nếu có quen mắt khi nhìn thiết kế của CX-5 thì sẽ thấy có phần nào đó hơi dài hơn, bởi chiếc xe này có chung hệ thống khung gầm với chiếc xe CX-9, điển hình nhất có thể thấy thông số chiều dài trục cơ sở là ngang nhau với 2,930 mét.

    Đang tải Trên_tay_Mazda CX8-1916.jpg… Trang bị mâm xe đa chấu, sơn màu nhũ ánh kim, thay đổi theo tuỳ góc nhìn nhưng chủ đạo là màu xám. Kích thước 19inch với lốp bình thường và cùm phanh phía trước 2 Piston.

    Đang tải Trên_tay_Mazda CX8-1917.jpg… Gương chiếu hậu đặt hơi xa cột chữ A, hướng về phía người lái tạo thêm không gian cho tầm quan sát rộng hơn. Tích hợp đèn báo rẽ dạng Led và Camera của hệ thống Camera 360 độ. Ngoài ra tròng gương bên trong còn tích hợp đèn cảnh báo điểm mù khi có xe phía sau nằm ngoài tầm phản chiếu của gương chiếu hậu.

    Đang tải Trên_tay_Mazda CX8-1918.jpg… Hai tay nắm mở cửa phía trước có nút bấm để khoá/hoặc mở khoá cửa xe mà không cần bấm trên chìa khoá, ngoài ra còn 1 số tiện ích thông minh khác như cầm khoá ra xa khỏi xe cửa sẽ tự khoá..v.v.

    Đang tải Trên_Tay_Mazda Cx-8-0124.jpg… Ngoài ra, ở 2 cửa phía trước được trang bị kính dạng 2 lớp, giúp tăng hiệu quả chống ồn cho phía trước nơi sẽ chịu phần gió tạt mạnh khi di chuyển tốc độ cao
    Đang tải Trên_tay_Mazda CX8-1919.jpg… Bánh sau với kích thước tương tự, đĩa phanh nhỏ hơn phía trước và kèm theo cùm phanh 1 Piston. Nắp bình xăng đặt bên trái thân xe với dung tích 75 lít.

    Đuôi xe với thiết kế bo cong ở nhiều chi tiết, không chặt đứng sát cạnh như trên CX-5 mà hay thấy ngoài đường, cho cảm giác phần đuôi bề thế và đầy đặn.

    • Là một chiếc xe SUV cỡ trung 7 chỗ mà Mazda mới bán ở Việt Nam với nhiều trang bị và tiện nghi cao cấp​
    • Trục cơ sở dài tương đương mẫu CX-9 cho không gian bên trong thoải mái, và ngay cả hàng ghế thứ 3 sau cùng cũng không quá khiêm tốn nếu như cần thiết phải chở người.​
    • Phiên bản mình trên tay là Premium, với một loạt những tính năng hỗ trợ người lái xe như: Adaptive Cruise Control, phanh chủ động, cảnh báo va chạm với phương tiện hay người đi bộ phía trước (có tự phanh), cảnh báo lệch làn đường & giữ làn, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang (có tự phanh), HUD hiển thị đa thông tin….v.v​
    • Nội thất với da Nappa cao cấp, điều hoà 3 vùng độc lập, 10 loa Bose và khả năng kết nối Apple Carplay hay Android Auto có sẵn​
    • Trang bị cấu hình dẫn động AWD với hộp số tự động 6 cấp, động cơ Skyactiv 4 xy-lanh thẳng hàng dung tích 2.5 lít hút khí tự nhiên, cho công suất 188hp và mô-men xoắn 252Nm.​

    Ngoại thất.

    Đang tải Trên_tay_Mazda CX8-1921.jpg… Đầu xe với thiết kế truyền thống mà Mazda gọi là ngôn ngữ Kodo, không khó để nhận diện thương hiệu Mazda với phần mặt Ca-lăng đặc trưng của hãng dù trên nhiều phiên bản xe khác nhau.

    Đang tải Trên_tay_Mazda CX8-1924.jpg… Cụm đèn chiếu sáng với thiết kế nhỏ về chiều cao, rộng về chiều dài cho cái nhìn hiện đại và vẫn mang những nét thiết kế của các thế hệ xe khác của Mazda. Là kết hợp của các bóng Led và bóng đèn Halogen truyền thống cho các hệ thống đèn chiếu sáng ban ngày, xi-nhan và đèn chiếu sáng chính.

    Đang tải Trên_tay_Mazda CX8-1928.jpg… Chính giữa xe và nămg trong phần mặt Ca-lăng là logo Mazda bằng nhựa bóng bề mặt, và sâu bên trong Logo là hệ thống Radar quét các phương tiện phía trước, để có thể giữ khoảng cách với xe phía trước thông qua tính năng Adaptive Cruise Control của xe. Ngoài ra còn có Camera của hệ thống Camera 360 độ tích hợp sẵn của xe.

    Đang tải Trên_tay_Mazda CX8-1932.jpg… Phần Bumber còn trang bị đèn sương mù bên dưới và 4 cảm biến cánh báo va chạm bao gồm 2 ở chính diện và 2 ở mỗi bên góc đầu xe.

    Đang tải Trên_tay_Mazda CX8-1997.jpg… Động cơ sử dụng trên các xe CX-8 hiện tại là động cơ Skyactiv 4 xy-lanh thẳng hàng dung tích 2.5 lít, hút khí tự nhiên, cho công suất 188hp và mô-men xoắn 252Nm, đi kèm đó là hộp số tự động 6 cấp. Và đối với phiên bản Premium này thì còn trang bị khả năng dẫn động AWD.

    Đang tải Trên_tay_Mazda CX8-1915.jpg… Thân xe nếu có quen mắt khi nhìn thiết kế của CX-5 thì sẽ thấy có phần nào đó hơi dài hơn, bởi chiếc xe này có chung hệ thống khung gầm với chiếc xe CX-9, điển hình nhất có thể thấy thông số chiều dài trục cơ sở là ngang nhau với 2,930 mét.

    Đang tải Trên_tay_Mazda CX8-1916.jpg… Trang bị mâm xe đa chấu, sơn màu nhũ ánh kim, thay đổi theo tuỳ góc nhìn nhưng chủ đạo là màu xám. Kích thước 19inch với lốp bình thường và cùm phanh phía trước 2 Piston.

    Đang tải Trên_tay_Mazda CX8-1917.jpg… Gương chiếu hậu đặt hơi xa cột chữ A, hướng về phía người lái tạo thêm không gian cho tầm quan sát rộng hơn. Tích hợp đèn báo rẽ dạng Led và Camera của hệ thống Camera 360 độ. Ngoài ra tròng gương bên trong còn tích hợp đèn cảnh báo điểm mù khi có xe phía sau nằm ngoài tầm phản chiếu của gương chiếu hậu.

    Đang tải Trên_tay_Mazda CX8-1918.jpg… Hai tay nắm mở cửa phía trước có nút bấm để khoá/hoặc mở khoá cửa xe mà không cần bấm trên chìa khoá, ngoài ra còn 1 số tiện ích thông minh khác như cầm khoá ra xa khỏi xe cửa sẽ tự khoá..v.v.

    Đang tải Trên_Tay_Mazda Cx-8-0124.jpg… Ngoài ra, ở 2 cửa phía trước được trang bị kính dạng 2 lớp, giúp tăng hiệu quả chống ồn cho phía trước nơi sẽ chịu phần gió tạt mạnh khi di chuyển tốc độ cao

    Đang tải Trên_tay_Mazda CX8-1920.jpg… Chủ xe trang bị thêm bệ bước chân, giúp thuận tiện hơn cho người ra vào xe, mặt trên ốp nhôm sáng, nhìn đẹp và đồng bộ với những điểm trang trí khác của xe, nói chung phụ kiện gắn thêm nay mình thấy đẹp và hợp lý nhất là với gia đình có trẻ nhỏ.

    Đang tải Trên_tay_Mazda CX8-1919.jpg… Bánh sau với kích thước tương tự, đĩa phanh nhỏ hơn phía trước và kèm theo cùm phanh 1 Piston. Nắp bình xăng đặt bên trái thân xe với dung tích 75 lít.

    Đang tải Trên_tay_Mazda CX8-1954.jpg… Đuôi xe với thiết kế bo cong ở nhiều chi tiết, không chặt đứng sát cạnh như trên CX-5 mà hay thấy ngoài đường, cho cảm giác phần đuôi bề thế và đầy đặn.

    Đang tải Trên_tay_Mazda CX8-1953.jpg… Thiết kế cụm đèn khá truyền thống, bao gồm các đèn Led và Halogen. Bên dưới là tên của xe cũng như tên của hệ thống dẫn động AWD trên phiên bản Premium này.

    Trang bị 4 cảm biến cảnh báo va chạm phía sau cũng như Camera hỗ trợ lùi xe và cũng là 1 góc nhìn của hệ thống Camera 360 độ.Trang bị cốp đóng mở điện kèm tiện nghi đá cốp rảnh tay. Dung tích cốp 209 lít khi ngồi đủ 7 người, bên dưới ngăn chứa bánh sơ cua còn có cốp nhỏ với chiều sâu khoảng chừng hơn 10cm có thể để nhiều những vật dụng khác ở khu vực bên dưới.Có thể mở rộng không gian hành lý bằng cách gập hàng ghế sau cùng lại để có không gian 742 lít, thoải mái hơn nếu như những chuyến đi xa chỉ có 5 người.​Nội thất

    Cửa sau của xe với góc mở lớn, giúp dễ dàng cho người vào hàng ghế sau. Ngoài ra còn trang bị rèm che nắng dạng kéo tay. Thiết kế với những mảng nhựa mềm và bệ tỳ tay bọc da Nappa giống như toàn bộ nội thất bên trong xe.Hàng ghế thứ 3 với ghế bọc da Nappa như các ghế còn lại, có độ dày đáy ghế và lưng ghế, cho cảm giác ngồi êm dễ nhận thấy ngay nếu có so sánh với 1 số xe 5+2 có mặt ghế mỏng và nhỏ. Không gian để chân không quá lớn, nhưng có thể chia sẻ không gian với người ngồi phía trước, ngoài ra thì không gian ở trên đầu và đầu gối với tư thế đặt chân ở sàn cao thì cũng không dễ để chạm ghế trước.Độ ngả ghế lưng ghế cố định không điều chỉnh, đổi lại thì 2 chiếc ghế bọc da tốt và có độ êm, có không gian không quá nhỏ hay nếu với trẻ nhỏ thì có thể nói là khá thoải mái, và cũng có cửa gió điều hoà dưới chân chia sẻ với hàng ghế trước.Hàng ghế thứ 2 vẫn với da Nappa kèm theo là những mảnh da có đục lỗ thở, giúp thoải mái nếu ngồi lâu, và có thêm chức năng sưởi ghế (giá mà là quạt làm mát thì tốt biết mấy). Điều chỉnh linh hoạt với khả năng chỉnh đổ ngả lưng ghế hay di chuyển tịnh tiến để mở rộng không gian phía trước hoặc chia sẻ bớt không gian cho người ngồi phía sau. Bệ tỳ tay bọc da, tích hợp 2 khay để ly và 1 ngăn ngỏ bên dưới tỳ tay có cổng sạc điện thoại tích hợp bên trong nữa.
    Hàng ghế thứ 2 có hẳn 1 dàn máy lạnh độc lập, tổng cả xe là điều hoà 3 vùng độc lập, vì vậy người ngồi phía sau hoàn toàn có thể kiểm soát hệ thống máy lạnh mà không cần phụ thuộc hết vào phía trước. Ngoài ra khi chỉnh hướng gió chân thì sẽ chia sẻ được luồng gió cho người ngồi ở hàng ghế thứ 3.
     Cánh cửa phụ phía trước bố trí cũng tương tự và khá đồng nhất trên cả 4 cánh, phần hộc để đồ bên dưới lớn và bệ tỳ tay 2 mặt đều bọc da cũng như mút mềm bên trong, tạo cảm giác dễ chịu khi tay có tương tác khi sử dụng.
     Ghế ngồi chỉnh điện 8 hướng không có vị trí nhớ, thiết kế dạng ghép nhiều mảng da bọc tròn lại với nhau, tăng cảm giác cho người ngồi. Tuy nhiên đây là ghế thiên về đi gia đình vì vậy sẽ không có những bệ đỡ nhô cao ôm sát với người ngồi, nó thiên về cảm giác thoải mái nhiều hơn.
     Không gian phía trước và dưới chân người ngồi ghế phụ, bên dưới chân trái có 1 cổng sạc dạng tẩu thuốc và cốp để đồ. Bộ thảm sàn là bạn chủ xe trang bị thêm, không phải là nguyên bản theo xe, cũng khá khó gỡ và gắn nên mình để nguyên cho bạn cho xe.
     Cửa bên phía người điều khiển xe với cụm những nút điều khiển gương và kính.
     Ghế người điều khiển xe chỉnh điện 8 hướng và thêm 2 hướng bơm căng phồng ở lưng ghế, ngoài ra còn trang bị nhớ ghế 2 vị trí.
     Nếu bạn nào đang đi CX-5 thì thấy có phần nào đó quen thuộc, khác điều chất liệu cấu thành sẽ cho cảm giác khác khi trải nghiệm thực tế, tương tác trực tiếp bằng mắt bằng tay sẽ có cảm nhận chân thực nhất.
     Khu vực người lái với những mảng màu đen của nội thất chiếm phần lớn trong mắt nhìn. Đầu tap-lo nhô cao đó là vị trí của hệ thống HUD/ADD (Active Driving Display).
     Hệ thống nút điều khiển mở cốp, tắt/mở chống trượt hay Traction Control System, hệ thống giữ làn/cảnh báo chệch làn, tạm ngắt động cơ khi dừng đèn đỏ hay kích hoạt nhanh Camera 360 độ và các cảm biến cảnh báo va chạm.
     Vô lăng bọc da ba chấu, 2 bên là những nút điều khiển nhanh những hệ thống giải trí hay phía bên phải là điều khiển hành trình Adaptive Cruise Control của Mazda, những tính năng an toàn chủ động khác của xe sẽ được điều khiển bên trong Menu truy cập từ màn hình của xe, không sử dụng phím tắt bên ngoài như một vài mẫu xe khác.
     Đồng hồ hiển thị thông tin người lái thiết kế dạng truyền thống với 3 cụm tròn có viền bạc nhô lên tạo chiều sâu. Bên phải là màn hình hiện thị đa thông tin.
     Vị trí trung tâm với màn hình giải trí dạng cảm ứng kích thước 7 icnh, với hệ thống phần mềm Mazda Connect truyền thống tích hợp thêm khả năng kết nối Apple Carplay và Android Auto thông qua dây USB. Ngoài ra Headunit vẫn có khả năng chơi đĩa CD hay DVD với khe nhét đĩa ngay bên dưới.
     Giao diện mặc định khi khởi động hệ thống Camera 360 độ trên xe.
     Cụm nút điều khiển máy lạnh 2 vùng phía trước nằm sâu bên dưới nơi hộc đồ, có phần ngang với bệ điều khiển trung tâm của xe. Bệ điều khiển trung tâm với mặt trên là nhựa sơn đen bóng và viền bọc màu kim loại, 2 màu trang trí ở các chi tiết nhỏ trên khắp xe.
     Bên trái với dãy chữ hiển thị số và 1 nút thao tác nhanh chuyển đến chế độ lái Sport. Bên dưới là cụm nút điều khiển phanh tay điện tử và cụm nút điều khiển màn hình giải trí với các phím tắt bên cạnh.
     Các nút vặn trên xe được hoàn thiện tốt với màu bạc khắc các vân sắc nét, có thể dễ cảm nhận khi thao tác.
     Phía sau là vị trí của khay để ly và bệ tỳ tay dạng 2 cánh mở độc lập, còn có 1 hộc đừng đồ bên trong và 2 cổng kết nối usb với điện thoại cũng như sạc.

    • Là một chiếc xe SUV cỡ trung 7 chỗ mà Mazda mới bán ở Việt Nam với nhiều trang bị và tiện nghi cao cấp​
    • Trục cơ sở dài tương đương mẫu CX-9 cho không gian bên trong thoải mái, và ngay cả hàng ghế thứ 3 sau cùng cũng không quá khiêm tốn nếu như cần thiết phải chở người.​
    • Phiên bản mình trên tay là Premium, với một loạt những tính năng hỗ trợ người lái xe như: Adaptive Cruise Control, phanh chủ động, cảnh báo va chạm với phương tiện hay người đi bộ phía trước (có tự phanh), cảnh báo lệch làn đường & giữ làn, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang (có tự phanh), HUD hiển thị đa thông tin….v.v​
    • Nội thất với da Nappa cao cấp, điều hoà 3 vùng độc lập, 10 loa Bose và khả năng kết nối Apple Carplay hay Android Auto có sẵn​
    • Trang bị cấu hình dẫn động AWD với hộp số tự động 6 cấp, động cơ Skyactiv 4 xy-lanh thẳng hàng dung tích 2.5 lít hút khí tự nhiên, cho công suất 188hp và mô-men xoắn 252Nm.​

    Ngoại thất.

    Đang tải Trên_tay_Mazda CX8-1921.jpg… Đầu xe với thiết kế truyền thống mà Mazda gọi là ngôn ngữ Kodo, không khó để nhận diện thương hiệu Mazda với phần mặt Ca-lăng đặc trưng của hãng dù trên nhiều phiên bản xe khác nhau.

    Đang tải Trên_tay_Mazda CX8-1924.jpg… Cụm đèn chiếu sáng với thiết kế nhỏ về chiều cao, rộng về chiều dài cho cái nhìn hiện đại và vẫn mang những nét thiết kế của các thế hệ xe khác của Mazda. Là kết hợp của các bóng Led và bóng đèn Halogen truyền thống cho các hệ thống đèn chiếu sáng ban ngày, xi-nhan và đèn chiếu sáng chính.

    Đang tải Trên_tay_Mazda CX8-1928.jpg… Chính giữa xe và nămg trong phần mặt Ca-lăng là logo Mazda bằng nhựa bóng bề mặt, và sâu bên trong Logo là hệ thống Radar quét các phương tiện phía trước, để có thể giữ khoảng cách với xe phía trước thông qua tính năng Adaptive Cruise Control của xe. Ngoài ra còn có Camera của hệ thống Camera 360 độ tích hợp sẵn của xe.

    Đang tải Trên_tay_Mazda CX8-1932.jpg… Phần Bumber còn trang bị đèn sương mù bên dưới và 4 cảm biến cánh báo va chạm bao gồm 2 ở chính diện và 2 ở mỗi bên góc đầu xe.

    Đang tải Trên_tay_Mazda CX8-1997.jpg… Động cơ sử dụng trên các xe CX-8 hiện tại là động cơ Skyactiv 4 xy-lanh thẳng hàng dung tích 2.5 lít, hút khí tự nhiên, cho công suất 188hp và mô-men xoắn 252Nm, đi kèm đó là hộp số tự động 6 cấp. Và đối với phiên bản Premium này thì còn trang bị khả năng dẫn động AWD.

    Đang tải Trên_tay_Mazda CX8-1915.jpg… Thân xe nếu có quen mắt khi nhìn thiết kế của CX-5 thì sẽ thấy có phần nào đó hơi dài hơn, bởi chiếc xe này có chung hệ thống khung gầm với chiếc xe CX-9, điển hình nhất có thể thấy thông số chiều dài trục cơ sở là ngang nhau với 2,930 mét.

    Đang tải Trên_tay_Mazda CX8-1916.jpg… Trang bị mâm xe đa chấu, sơn màu nhũ ánh kim, thay đổi theo tuỳ góc nhìn nhưng chủ đạo là màu xám. Kích thước 19inch với lốp bình thường và cùm phanh phía trước 2 Piston.

    Đang tải Trên_tay_Mazda CX8-1917.jpg… Gương chiếu hậu đặt hơi xa cột chữ A, hướng về phía người lái tạo thêm không gian cho tầm quan sát rộng hơn. Tích hợp đèn báo rẽ dạng Led và Camera của hệ thống Camera 360 độ. Ngoài ra tròng gương bên trong còn tích hợp đèn cảnh báo điểm mù khi có xe phía sau nằm ngoài tầm phản chiếu của gương chiếu hậu.

    Đang tải Trên_tay_Mazda CX8-1918.jpg… Hai tay nắm mở cửa phía trước có nút bấm để khoá/hoặc mở khoá cửa xe mà không cần bấm trên chìa khoá, ngoài ra còn 1 số tiện ích thông minh khác như cầm khoá ra xa khỏi xe cửa sẽ tự khoá..v.v.

    Đang tải Trên_Tay_Mazda Cx-8-0124.jpg… Ngoài ra, ở 2 cửa phía trước được trang bị kính dạng 2 lớp, giúp tăng hiệu quả chống ồn cho phía trước nơi sẽ chịu phần gió tạt mạnh khi di chuyển tốc độ cao

    Đang tải Trên_tay_Mazda CX8-1920.jpg… Chủ xe trang bị thêm bệ bước chân, giúp thuận tiện hơn cho người ra vào xe, mặt trên ốp nhôm sáng, nhìn đẹp và đồng bộ với những điểm trang trí khác của xe, nói chung phụ kiện gắn thêm nay mình thấy đẹp và hợp lý nhất là với gia đình có trẻ nhỏ.

    Đang tải Trên_tay_Mazda CX8-1919.jpg… Bánh sau với kích thước tương tự, đĩa phanh nhỏ hơn phía trước và kèm theo cùm phanh 1 Piston. Nắp bình xăng đặt bên trái thân xe với dung tích 75 lít.

    Đang tải Trên_tay_Mazda CX8-1954.jpg… Đuôi xe với thiết kế bo cong ở nhiều chi tiết, không chặt đứng sát cạnh như trên CX-5 mà hay thấy ngoài đường, cho cảm giác phần đuôi bề thế và đầy đặn.

    Đang tải Trên_tay_Mazda CX8-1953.jpg… Thiết kế cụm đèn khá truyền thống, bao gồm các đèn Led và Halogen. Bên dưới là tên của xe cũng như tên của hệ thống dẫn động AWD trên phiên bản Premium này.

    Đang tải Trên_tay_Mazda CX8-2004.jpg… Trang bị 4 cảm biến cảnh báo va chạm phía sau cũng như Camera hỗ trợ lùi xe và cũng là 1 góc nhìn của hệ thống Camera 360 độ.

    Đang tải Trên_tay_Mazda CX8-1984.jpg… Trang bị cốp đóng mở điện kèm tiện nghi đá cốp rảnh tay. Dung tích cốp 209 lít khi ngồi đủ 7 người, bên dưới ngăn chứa bánh sơ cua còn có cốp nhỏ với chiều sâu khoảng chừng hơn 10cm có thể để nhiều những vật dụng khác ở khu vực bên dưới.

    Đang tải Trên_tay_Mazda CX8-1985.jpg… Có thể mở rộng không gian hành lý bằng cách gập hàng ghế sau cùng lại để có không gian 742 lít, thoải mái hơn nếu như những chuyến đi xa chỉ có 5 người.​

    Nội thất

    Đang tải Trên_tay_Mazda CX8-1935.jpg… Cửa sau của xe với góc mở lớn, giúp dễ dàng cho người vào hàng ghế sau. Ngoài ra còn trang bị rèm che nắng dạng kéo tay. Thiết kế với những mảng nhựa mềm và bệ tỳ tay bọc da Nappa giống như toàn bộ nội thất bên trong xe.

    Đang tải Trên_tay_Mazda CX8-1940.jpg… Hàng ghế thứ 3 với ghế bọc da Nappa như các ghế còn lại, có độ dày đáy ghế và lưng ghế, cho cảm giác ngồi êm dễ nhận thấy ngay nếu có so sánh với 1 số xe 5+2 có mặt ghế mỏng và nhỏ. Không gian để chân không quá lớn, nhưng có thể chia sẻ không gian với người ngồi phía trước, ngoài ra thì không gian ở trên đầu và đầu gối với tư thế đặt chân ở sàn cao thì cũng không dễ để chạm ghế trước.

    Đang tải Trên_tay_Mazda CX8-1941.jpg… Độ ngả ghế lưng ghế cố định không điều chỉnh, đổi lại thì 2 chiếc ghế bọc da tốt và có độ êm, có không gian không quá nhỏ hay nếu với trẻ nhỏ thì có thể nói là khá thoải mái, và cũng có cửa gió điều hoà dưới chân chia sẻ với hàng ghế trước.

    Đang tải Trên_tay_Mazda CX8-1961.jpg… Hàng ghế thứ 2 vẫn với da Nappa kèm theo là những mảnh da có đục lỗ thở, giúp thoải mái nếu ngồi lâu, và có thêm chức năng sưởi ghế (giá mà là quạt làm mát thì tốt biết mấy). Điều chỉnh linh hoạt với khả năng chỉnh đổ ngả lưng ghế hay di chuyển tịnh tiến để mở rộng không gian phía trước hoặc chia sẻ bớt không gian cho người ngồi phía sau.

    Đang tải Trên_tay_Mazda CX8-1964.jpg… Bệ tỳ tay bọc da, tích hợp 2 khay để ly và 1 ngăn ngỏ bên dưới tỳ tay có cổng sạc điện thoại tích hợp bên trong nữa.

    Đang tải Trên_tay_Mazda CX8-1958.jpg… Hàng ghế thứ 2 có hẳn 1 dàn máy lạnh độc lập, tổng cả xe là điều hoà 3 vùng độc lập, vì vậy người ngồi phía sau hoàn toàn có thể kiểm soát hệ thống máy lạnh mà không cần phụ thuộc hết vào phía trước. Ngoài ra khi chỉnh hướng gió chân thì sẽ chia sẻ được luồng gió cho người ngồi ở hàng ghế thứ 3.

    Đang tải Trên_tay_Mazda CX8-1943.jpg… Cánh cửa phụ phía trước bố trí cũng tương tự và khá đồng nhất trên cả 4 cánh, phần hộc để đồ bên dưới lớn và bệ tỳ tay 2 mặt đều bọc da cũng như mút mềm bên trong, tạo cảm giác dễ chịu khi tay có tương tác khi sử dụng.

    Đang tải Trên_tay_Mazda CX8-1979.jpg… Ghế ngồi chỉnh điện 8 hướng không có vị trí nhớ, thiết kế dạng ghép nhiều mảng da bọc tròn lại với nhau, tăng cảm giác cho người ngồi. Tuy nhiên đây là ghế thiên về đi gia đình vì vậy sẽ không có những bệ đỡ nhô cao ôm sát với người ngồi, nó thiên về cảm giác thoải mái nhiều hơn.

    Đang tải Trên_tay_Mazda CX8-1978.jpg… Không gian phía trước và dưới chân người ngồi ghế phụ, bên dưới chân trái có 1 cổng sạc dạng tẩu thuốc và cốp để đồ. Bộ thảm sàn là bạn chủ xe trang bị thêm, không phải là nguyên bản theo xe, cũng khá khó gỡ và gắn nên mình để nguyên cho bạn cho xe.

    Đang tải Trên_tay_Mazda CX8-1950.jpg… Cửa bên phía người điều khiển xe với cụm những nút điều khiển gương và kính.

    Đang tải Trên_tay_Mazda CX8-1967.jpg… Ghế người điều khiển xe chỉnh điện 8 hướng và thêm 2 hướng bơm căng phồng ở lưng ghế, ngoài ra còn trang bị nhớ ghế 2 vị trí.

    Đang tải Trên_tay_Mazda CX8-1987.jpg… Nếu bạn nào đang đi CX-5 thì thấy có phần nào đó quen thuộc, khác điều chất liệu cấu thành sẽ cho cảm giác khác khi trải nghiệm thực tế, tương tác trực tiếp bằng mắt bằng tay sẽ có cảm nhận chân thực nhất.

    Đang tải Trên_tay_Mazda CX8-1973.jpg… Khu vực người lái với những mảng màu đen của nội thất chiếm phần lớn trong mắt nhìn. Đầu tap-lo nhô cao đó là vị trí của hệ thống HUD/ADD (Active Driving Display).

    Đang tải Trên_tay_Mazda CX8-1972.jpg… Hệ thống nút điều khiển mở cốp, tắt/mở chống trượt hay Traction Control System, hệ thống giữ làn/cảnh báo chệch làn, tạm ngắt động cơ khi dừng đèn đỏ hay kích hoạt nhanh Camera 360 độ và các cảm biến cảnh báo va chạm.

    Đang tải Trên_tay_Mazda CX8-1988.jpg… Vô lăng bọc da ba chấu, 2 bên là những nút điều khiển nhanh những hệ thống giải trí hay phía bên phải là điều khiển hành trình Adaptive Cruise Control của Mazda, những tính năng an toàn chủ động khác của xe sẽ được điều khiển bên trong Menu truy cập từ màn hình của xe, không sử dụng phím tắt bên ngoài như một vài mẫu xe khác.

    Đang tải Trên_tay_Mazda CX8-1976.jpg… Đồng hồ hiển thị thông tin người lái thiết kế dạng truyền thống với 3 cụm tròn có viền bạc nhô lên tạo chiều sâu. Bên phải là màn hình hiện thị đa thông tin.

    Đang tải Trên_tay_Mazda CX8-1990.jpg… Vị trí trung tâm với màn hình giải trí dạng cảm ứng kích thước 7 icnh, với hệ thống phần mềm Mazda Connect truyền thống tích hợp thêm khả năng kết nối Apple Carplay và Android Auto thông qua dây USB. Ngoài ra Headunit vẫn có khả năng chơi đĩa CD hay DVD với khe nhét đĩa ngay bên dưới.

    Đang tải Trên_tay_Mazda CX8-1949.jpg… Giao diện mặc định khi khởi động hệ thống Camera 360 độ trên xe.

    Đang tải Trên_tay_Mazda CX8-1991.jpg… Cụm nút điều khiển máy lạnh 2 vùng phía trước nằm sâu bên dưới nơi hộc đồ, có phần ngang với bệ điều khiển trung tâm của xe. Bệ điều khiển trung tâm với mặt trên là nhựa sơn đen bóng và viền bọc màu kim loại, 2 màu trang trí ở các chi tiết nhỏ trên khắp xe.

    Đang tải Trên_tay_Mazda CX8-1989.jpg… Bên trái với dãy chữ hiển thị số và 1 nút thao tác nhanh chuyển đến chế độ lái Sport. Bên dưới là cụm nút điều khiển phanh tay điện tử và cụm nút điều khiển màn hình giải trí với các phím tắt bên cạnh.

    Đang tải Trên_tay_Mazda CX8-1995.jpg… Các nút vặn trên xe được hoàn thiện tốt với màu bạc khắc các vân sắc nét, có thể dễ cảm nhận khi thao tác.

    Đang tải Trên_tay_Mazda CX8-2001.jpg… Phía sau là vị trí của khay để ly và bệ tỳ tay dạng 2 cánh mở độc lập, còn có 1 hộc đừng đồ bên trong và 2 cổng kết nối usb với điện thoại cũng như sạc.

    Và còn nhiều những chi tiết, cũng như các tính năng hỗ trợ cho người lái, nhất là những tính năng của hệ thống an toàn chủ động, những công nghệ an toàn có thể nói đang dần phổ biến trên những xe cao cấp thì cũng có như đầy đủ trên chiếc xe này, nhưng khuôn khổ của bài viết tạm dừng lại ở đây, hy vọng thời gian tới sẽ có thời gian tiếp cận cũng như trải nghiệm và chia sẻ những điều đó đến anh em ở một bài viết khác. Chúc anh em một ngày làm việc hiệu quả và thành công

  • Nguồn: tinhte.vn

Trả lời

Close Menu
0939 35 38 30
Thiết Kế Bởi Vĩnh XD